Giỏ hàng

Top quán ăn bắt buộc phải thử ở Hà Nội

Quán bún chả trong ngõ phố cổ 1m: Nướng thịt mỏi tay, 4 giờ hết 500 suất

 

1. Bún chả Hàng Quạt

  • Địa chỉ: Ngõ 74 Hàng Quạt, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Đứng đầu danh sách là bún chả Hàng Quạt. 

Bún chả là một trong những món ngon Hà Nội luôn hấp dẫn du khách. Cửa hàng bún chả phố Hàng Quạt ra đời từ rất lâu và hầu như lúc nào cũng tấp nập. Điểm nổi bật ở quán là món chả có hương vị riêng, thịt ba chỉ mềm, được tẩm ướp gia vị, hành tỏi và nước mắm đậm đà rồi nướng trên than hoa tạo nên mùi vị thơm quyến rũ.

Điểm trừ duy nhất là gửi xe cách một đoạn, quán nằm trong ngõ nên khá chật và ẩm. 

 

2. Chả Cá Lã Vọng – món ăn ngon nức tiếng ở phố cổ Hà Nội

  • Địa chỉ: 14 Chả Cá, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Với hơn 130 năm tuổi, Chả Cá Lã Vọng là một trong những địa chỉ ăn ngon ở phố cổ mà bạn nên một lần ghé qua để thưởng thức. Vị ngọt béo của miếng chả cá Lã Vọng quyện với mùi thơm của rau và mắm tôm khiến nhiều người thòm thèm, muốn ăn mãi không thôi.

 

3. Bún ốc ngõ chợ Đồng Xuân

  • Địa chỉ: Ngõ chợ Đồng Xuân, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Mặc dù quán nhỏ lại nằm sâu trong ngõ chợ Đồng Xuân tuy nhiên nơi đây lại cực kỳ đông khách bởi hương vị thơm ngon, tròn vị. Mỗi bát bún ở đây có giá từ 30.000 – 35.000đ và mở cửa từ 10h sáng đến 16h.

 

4. Xôi Yến 

  • Món xôi lâu đời ở Hà Nội, với hệ thống cửa hàng dễ tìm. 

Xôi dẻo, đồ ăn kèm nhiều và đa dạng khiến mọi thực khác không thể phàn nàn. 

Hơn hết, các kênh ship đồ ăn hầu như đều liên kết với cửa hàng nên dù bạn ở đâu ở Hà Nội cũng có thể gọi đồ ăn về mà không phải đi xa. 

 

5. Bún đậu mắm tôm Hàng Khay

  • Địa chỉ: Ngõ 31 Hàng Khay, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Suất bún đậu mắm tôm ở đây khá đầy đặn và đa dạng. Bên cạnh đậu rán vàng và bún trắng còn rất nhiều thứ để thực khách ăn kèm như thịt chân giò, thịt ba chỉ, chả cốm… để khách hàng thoải mái lựa chọn. Mỗi suất bún đậu có giá trung bình từ 50.000đ.

 

6. Nem chua rán ngõ Tạm Thương

  • Địa chỉ: Ngõ Tạm Thương, Hàng Bông, Hà Nội

Ngõ Tạm Thương là nơi được mệnh danh “thiên đường nem chua rán” ở Hà Nội. Chỉ dài khoảng 10m nhưng có tới 6, 7 hàng bán món ăn vặt khoái khẩu này. Nem được rán vừa phải, không ngấy, đặt trên khay lót lá chuối ăn kèm cùng dưa chuột, củ đậu, xoài xanh…

 

7. Cháo trai Trần Xuân Soạn

  • Địa chỉ: 26 Trần Xuân Soạn, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Đây là địa chỉ bán cháo trai hiếm hoi có biển hiệu và cửa hàng đàng hoàng với tuổi đời hơn 30 năm. Giá 30.000 đồng không hề rẻ so với một món ăn bình dân. Tuy nhiên phải tận miệng thưởng thức bạn mới thấy chất lượng của bát cháo hoàn toàn xứng đáng. 

 

8. Há cảo chiên Hàng Bồ

  • Địa chỉ: 55 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội 

Những chiếc há cảo ở đây tuy nhỏ xinh nhưng bên trong nhân thịt lại khá đầy đặn, ăn kèm cùng rau sống và nước chấm chua ngọt cực kỳ hợp. Giá của những chiếc há cảo này lại rẻ đến bất ngờ, chỉ 9.000đ/10 chiếc nên quán luôn tấp nập khách tới mua.

 

9. Phở Lý Quốc Sư

  • Địa chỉ: 10 Lý Quốc Sư, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Tiệm phở Lý Quốc Sư luôn nằm trong top những hàng phở ngon có tiếng ở Hà Nội. Phở ở đây chuyên bò từ phở tái, chín hay nạm gầu… để thực khách lựa chọn tùy sở thích. Nước dùng cũng được chế biến đậm đà, thịt bò chín mềm và thơm, quẩy ăn kèm cũng rất giòn và ngon. Giá trung bình mỗi bát phở là 80.000đ - 150.000đ

 

10. Mỳ vằn thắn, bánh đúc nóng Lê Ngọc Hân

  • Địa chỉ: Ngõ 8 P. Lê Ngọc Hân, Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Nhắc đến mỳ vằn thắn ngon ở Hà Nội thì không thể bỏ qua quán mỳ ở Lê Ngọc Hân. Bát mì ở đây khá to và đầy đặn, sợi mì dai thơm, nước dùng ngọt đậm vị tôm và xương hầm. Sủi cảo nhân tôm thịt được tẩm ướp khéo léo theo bí quyết riêng nên ăn khá đậm đà. Một bát mì vằn thắn ở đây có giá 50.000đ.

 

Ngoài ra trong ngõ Lê Ngọc Hân có thêm hàng bánh đúc nóng rất nổi tiếng. Giá thành rẻ, chỉ từ 20.000đ. 

 

11. Bò nướng Sung Ti trần khát trân 

  • Địa chỉ: 278 Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Chỉ cần đi đến cầu vượt Trần Khát Chân, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp một quán ăn với đội ngũ nhân viên mặc đồng phục khá chuyên nghiệp cùng mùi thơm nức của những miếng thịt bò được nướng chín trên chảo nướng. Các món nướng ở đây được tẩm ướp khá vừa vặn, đĩa thịt tươi ngon và cũng tương đối nhiều. Giá cả trung bình vào khoảng 175.000 – 250.000đ/người.

 

12. Mỳ gà tần Hàng Bồ

  • Địa chỉ: 49 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Trước kia quán nằm ở góc vỉa hè giao giữa phố Hàng Bồ và Lương Văn Can. Tuy nhiên sau khi vỉa hè bị dọn dẹp quán đã chuyển về địa chỉ 49 Hàng Bồ khang trang và rộng rãi hơn. Gà tần ở đây khá nhiều thịt, ăn không bị xương. Nước dùng đậm đà vừa vặn, có vị ngọt thanh, thơm mùi các loại thảo mộc như táo tàu, kì thử, ngải cứu… là những loại thuốc đông y tốt cho sức khỏe. Giá mỗi bát gà tần ở đây là 80.000đ.

 

13. Bún thang Cầu Gỗ

  • Địa chỉ: 48 Cầu Gỗ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Bún thang Bà Đức phố Cầu Gỗ hàng chục năm nay vẫn luôn gắn bó với nhiều thế hệ người Hà Nội. Chỉ là một quán nhỏ không cầu kì bảng hiệu hay không gian sang trọng, thế nhưng bún thang Bà Đức vẫn đủ sức khiến những ai đi ngang qua cũng phải dừng chân nán lại. Bún thang ở đây khá đầy đủ với thịt gà, giò lụa, tôm, trứng, nấm hương… hòa quyện với nhau vô cùng thơm ngon và đậm đà.

1900886601